Bạn đã biết motor của cửa cuốn hoạt động như thế nào chưa?

Bạn đã biết motor của cửa cuốn hoạt động như thế nào chưa?

Chi tiết bài viết

Bạn đã biết motor của cửa cuốn hoạt động như thế nào chưa?

     Motor cửa cuốn là một thiết bị không thể thiếu đối với dòng cửa cuốn tự động đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Motor cửa cuốn đóng vai trò quan trọng trong việc trợ lực cho cửa cuốn. Giúp cho cửa cuốn vận hành một cách êm ái trong suốt thời gian hoạt động. Hiện nay trên thị trường xuất hiện đa dang phong phú với nhiều dòng motor giành cho nhiều loại cửa cuốn khác nhau như: Motor của cuốn tấm liền, motor của cuốn xích kéo, motor trong ống. Chúng được phân loại thành nhiều công nghệ khác nhau như: Motor công nghệ Úc, motor công nghệ Đức, motor công nghệ Đài Loan, motor công nghệ Trung Quốc. Nhìn chung những loại motor này đều có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương đối giống nhau.

Cấu tạo của motor của cuốn


 

     Motor của cuốn với nhiều loại và nhiều mã khác nhau với nhiều kích thước một cách linh hoạt theo yêu cầu của người sử dụng. Mặc dù vậy nhưng chúng lại có cấu tạo giống nhau cùng có những điểm chung về thành phần cấu tạo.

 

Bạn đã biết motor của cửa cuốn hoạt động như thế nào chưa?

 

Thành phần cấu tạo nên motor của cuốn gồm bốn thành phần chính là:

     Đối với bộ phận thứ nhất đó chính là phần động cơ:

     ⎯ Các dây cuộn được quấn quanh theo vòng tròn lõi sắt được gọi là Stato.

     ⎯ Còn phần thứ hai được gọi là Roto có hình trụ chúng có tác dụng như một cuốn dây quấn theo kiểu hình trụ quanh lõi thép.

     Đối với bộ phận điểu khiển: Có nhiệm vụ điều khiển các hoạt động khi có tín hiệu từ hộp nhận gửi tín hiệu từ xa. Ngoài ra hai tay điều khiển thuộc bộ điều khiển có tác dụng là thực hiện những lệnh đóng cửa hoặc mở của theo ý muốn.

 

Bạn đã biết motor của cửa cuốn hoạt động như thế nào chưa?

 

     Bộ nhận phanh: Gồm tay phanh và nâm châm điện tử hai thiết bị này có tác dụng hút và nhả bộ tờ của cuốn. Đặc biệt chúng luôn được kết nối với nhau.

     Bộ truyền động: Đây là một trong những bộ phận quan trọng nhất của motor của cuốn. Thiết bị này giúp ổn định hoạt động và tăng tuổi thọ của motor. Các bộ phận này được kết nối với nhau nhằm bổ trợ cho nhau trong quá trình hoạt động của cửa.

Nguyên lí hoạt động của motor của cuốn

     ➯ Mỗi một thiết bị đều có cấu tạo và nguyên lý riêng giúp chúng hoạt động một cách ổn định trong quá trình thực hiện công việc. Motor của cửa cuốn cũng vậy chúng có nguyên lý hoạt động như sau:

     ➯ Khi cửa cuốn đi vào hoạt động motor bắt đầu quá trình công việc sẽ phát ra tiếng kêu do phần cuối của bánh răng tạo ra. Motor sẽ chuyển tải qua một bộ phận khác đó chính là qua bộ xích kéo.

     ➯ Khi đi vào hoạt động ổn định và đồng nhất chúng sẽ bắt đầu xuất hiện tiếng kêu đều và êm. Và đây cũng là lúc của cuốn hoạt động đóng của hoặc mở cửa một cách tốt nhất.

     ➯ Nếu trường hợp xảy ra là động cơ của cửa cuốn bắt đầu phát ra những tín hiệu như tiếng kêu ngày một ồn hơn. Hoặc trong quá trình hoạt động motor bị ngắt quãng sau đó lại hoạt động (trường hợp lặp lại nhiều lần trong ngày). Thêm một số biểu hiện khác như là motor có độ rung và nóng dần lên trong quá trình khởi động. Thì tôi tin chắc rằng motor tại gia đình bạn đang có vần đề và cần phải sửa chữa ngay lập tức.

 

Bạn đã biết motor của cửa cuốn hoạt động như thế nào chưa?

 

     ➯ Nếu trường hợp cần sử dụng một cách cần thiết có thể sử dụng bộ xích tay kéo dùng để đóng cửa hoặc mở cửa.

     ➯ Mỗi một thiết bị điện nào cũng cần phải được bảo vệ và sử dụng một cách hợp lý nhất. Nếu bạn sử dụng theo một trình tự nhất định sẽ dẫn đến các bộ phận bê trong bị hư hỏng. Ảnh hưởng trực tiếp đến các thiết bị còn lại.

     ➯ Chính vì thế trong quá trình sử dụng ngoài việc tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra còn cần phải thường xuyên kiểm tra sửa chữa bảo trì và nâng cấp các thiết bị của mình.

Đây là toàn bộ những thông tin về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của motor.  Một trong những bộ phận không thể thiếu của các dòng cửa cuốn hiện đại như hiện nay. Hy vọng ở bài viết này quý khách hàng có được những thông tin bổ ích mà mình cần khi lựa chọn và sử dụng motor của cuốn.

Tin tức & Video clip

Chúng tôi cung cấp sơn màu trên Sắt mạ kẽm và Inox, bảo hành dài hạn
2019 copyright © CỬA SẮT XUÂN THIỆN . Designed by Nina.vn