Cửa cuốn có cấu tạo như thế nào?

Cửa cuốn có cấu tạo như thế nào?

Chi tiết bài viết

Cửa cuốn có cấu tạo như thế nào?

     Ngày nay nhu cầu lắp đặt cửa cuốn không còn quá xa lạ với nhiều khách hàng, song không phải ai cũng biết rõ và hiểu hết về cấu tạo cửa cuốn. Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất cửa cuốn có thương hiệu khác nhau, nhưng dù là thương hiệu nào thì đều có hai loại cửa cuốn thông dụng, đó là cửa cuốn tấm liền công nghệ Úc và cửa cuốn khe thoáng công nghệ Đức.

Các bộ phận quan trọng của cửa cuốn


 

     Cửa cuốn ngày nay đã xuất hiện rất phổ biến trong đời sống của chúng ta từ nông thôn cho đến thành phố. Hầu như các công trình hiện đại, cửa cuốn được lắp đặt ít nhất một chiếc để tăng thêm độ thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

Nan cửa

     Nan là bộ phận chính để cấu tạo nên cấu trúc tổng thể của cửa cuốn. Nan cửa cuốn có độ dày mỏng phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất, dựa theo diện tích thiết kế  cửa cuốn của chủ nhà. Nan cửa được xem yếu tố tạo nên tính thẩm mỹ, đảm bảo sự an toàn, vận hành ổn định cho cửa. Nan cửa được cấu tạo từ các nguyên liệu thép hợp kim, nhôm hay từ sắt mạ kẽm (đối với cửa cuốn Đài Loan).

 

Cửa cuốn có cấu tạo như thế nào?

 

     Nan cửa được phân loại như sau: Cửa cuốn tấm liền, cửa cuốn khe thoáng, cửa cuốn thế hệ mới,… tuỳ thuộc vào nhu cầu và tích chất nội thất mà bạn có thể lựa chọn thiết kế nan cửa phù hợp.

Motor cửa cuốn

     Nếu nan cửa là cơ thể của cuốn thì Motor sẽ được xem là “xương sống” để có thể vận hành cửa cuốn. Motor chịu trách nhiệm về quy trình đóng mở cơ học của cửa như lên, xuống, dừng tự động,… Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện 3 loại motor phổ biến, đó là motor ống, motor xích, motor tấm liền. đặc điểm chung của các loại motor là đều được cấu tạo bời 4 bộ phận: 

     ➤ Động cơ 

     ➤ Phanh hãm 

     ➤ Chip điều khiển

     ➤ Bộ phận chuyển động 

Bộ chuyển động mặt bích

 

Cửa cuốn có cấu tạo như thế nào?

 

     Bộ truyền động mặt bích là hệ thống các bánh răng giúp kết nối truyền động giữa mô tơ cửa cuốn và trục cửa cuốn. Ngoài ra nó còn có vai trò cố định mô tơ và cố định trục cửa cuốn. Bộ phận chuyển động mặt bích là hệ thống gồm các bánh răng giúp liên kết chuyển động giữa mô tơ và phần trục của cửa. Bên cạnh đó truyền động mặt bích còn có chức năng cố định trục cuốn và cố định motor. Kích thước của bộ chuyển động mặt bích phụ thuộc vào từng loại động cơ, tải trọng càng mạnh thì mặt bích càng lớn.

     Một bộ mặt bích bao gồm Mặt bích chính và mặt bích phụ:

     ✚ Mặt bích chính có chức năng giữ motor và trục cuốn cửa

     ✚ Mặt bích phụ có chức năng giữ trụ (gồm Hàn đầu trục, tỏi và quả nhông)

Bộ điều khiển cửa cuốn

     Để hoàn thiện một chiếc cửa cuốn hoàn chỉnh thì không thể nào thiếu bộ phận điều khiển. Đây là hệ thống giúp điều chỉnh mọi hoạt động của cửa cuốn bao gồm: 

     ➭ Quá trình vận hành Motor

     ➭ Chuyển động của cửa cuốn

     ➭ Tính năng được thiết đặt thêm: Điều khiển từ xa, tự động đảo chiều, dừng khi gặp sự cố,…

     Bộ điều khiển cửa cuốn gồm hai dòng thông dụng là bộ điều khiển từ xa và tay bấm tường. Với bộ điều khiển từ xa hiện nay đang có 2 loại chính: 

     ● Điều khiển cửa cuốn dùng công nghệ mã số nhảy

     ● Điều khiển cửa cuốn dùng mã gạt

Bộ lưu điện

     Trong quá trình hệ thống điện ổn định, bộ lưu điện sẽ ở trạng thái chờ. Đến khí trạng thái mất điện xảy ra, bộ lưu điện sẽ chuyển sang chế độ cung cấp điện. Bộ lưu điện đóng vai trò nguồn điện dự phòng giúp khắc phục sự cố khi mất điện đột ngột. 

     Dựa vào nguồn điện đầu ra, lưu điện cửa cuốn được chia làm 2 loại:

     ● Lưu điện cho động cơ DC cấp nguồn ra 24V

     ● Lưu điện cho động cơ AC cấp nguồn ra 220V  

 

Cửa cuốn có cấu tạo như thế nào?

 

Các bộ phận phụ cần thiết để cấu tạo nên cửa cuốn

     ⎯ Giá đỡ: Giúp tăng thêm độ bền và độ chắc chắn của toàn bộ cấu trúc cửa. 

     ⎯ Ray dẫn hướng: Có cấu tạo từ các loại kim loại cứng như hợp kim nhôm, thép zincalume,… được lắp ráp phù hợp với từng công trình khác nhau (như lắp âm tường, lắp nổi ngoài tường,…)

     ⎯ Thanh đáy: Thiết kế với kiểu dáng to, khỏe để có thể đỡ sức nặng của cửa.

     ⎯ Lò xo trợ lực: Giúp đảm bảo sự đàn hồi, có độ bền cao, hỗ trợ cho quá trình hoạt động của cửa, giảm bớt sức nặng của cửa trong quá trình chuyển động.

     ⎯ Ron giảm chấn: Có chức năng trợ lực giúp giảm thiểu tiếng ồn cho cửa cuốn 

 

 

 

 

 

Tin tức & Video clip

Chúng tôi cung cấp sơn màu trên Sắt mạ kẽm và Inox, bảo hành dài hạn
2019 copyright © CỬA SẮT XUÂN THIỆN . Designed by Nina.vn