Cửa sắt Xuân Thiện tư vấn những điều cần tránh khi thiết kế cửa cổng sắt

Cửa sắt Xuân Thiện tư vấn những điều cần tránh khi thiết kế cửa cổng sắt

Chi tiết bài viết

Cửa sắt Xuân Thiện tư vấn những điều cần tránh khi thiết kế cửa cổng sắt

Cổng là phần cửa bên ngoài ngoại thất, nó vừa có tác dụng phân chia không gian, đảm bảo an toàn cho nội thất trong nhà, vừa giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà bạn.

 

Hiện nay, cửa cổng bạn có thể làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như: cửa cổng bằng gỗ, cửa inox, cửa cổng sắt…trong đó cửa cổng sắt được khá nhiều người ưa chuộng. Trên thị trường, mẫu cổng sắt được thiết kế theo nhiều mẫu mã đa dạng có thể phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc nhà khác nhau, từ phong cách hiện đại, trẻ trung cho đến cổ điển sang trọng.

 

Thiết kế cửa cổng sắt cũng không quá khó, chỉ cần bạn tuân thủ theo đúng thao tác kỹ thuật và tham khảo những điều cần tránh sau:

- Cửa cổng sắt bên ngoài được “ví” như bộ mặt cửa ngôi nhà bạn, thông qua phong cách thiết kế nó thể hiện được cá tính và đẳng cấp của chính gia chủ. Ngoài ra hướng cửa cổng sắt bạn cũng phải lưu ý, nên bố trí đúng hướng của gia chủ, cổng tránh đặt ở ngã ba đường, tránh dẫn lỗi trục xung với cửa chính sẽ không tốt về phong thủy.

- Theo kinh nghiệm thì mẫu cổng sắt sẽ không thích hợp để thiết kế cho những khu vực vùng biển, vì điều kiện khí hậu nơi đây sẽ khiến cho bộ cổng sắt của bạn nhanh xuống cấp hoặc bị hoen gỉ thiếu thẩm mỹ. Bên cạnh, bạn cũng không nên thiết kế cổng sắt cho những khu vực thường xuyên ẩm ướt vì sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của cổng sắt một cách đáng kể.

 

- Cửa cổng là phần bảo vệ bên ngoài của ngôi nhà, vì vậy khi thiết kế cổng sắt bạn lưu ý độ hở cổng sắt không nên quá lớn đều này sẽ làm giảm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà lại vừa không đảm bảo an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ trộm đột nhập vào nhà.

- Ngoài ra, các thanh sắt trên cổng cũng không nên quá to hay quá nhỏ, không được nghiêng lệch, méo mó hay gấp khúc sẽ không đảm bảo an toàn lại không tốt về phong thủy. Về hình dạng, hoa văn của cổng sắt cũng không nên thiết kế theo kiểu hình dạng nặng nề, ảm đạm, bí bách mà nên chọn kiểu thanh thoát, nhẹ nhàng sẽ có tác dụng tôn lên mẫu cổng sắt đẹp của bạn.

- Hiện trên thị trường cổng sắt cũng có nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn, có cả cổng đơn sắc hoặc kết hợp 2 hay 3 màu với nhau nhằm mang đến nét đẹp sinh động. Tuy nhiên, bạn không nên sơn quá nhiều màu sắc vì sẽ tạo cảm giác rối mắt, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ vốn có của bộ cổng sắt. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu cửa cổng hài hòa với màu sắc tổng thể của ngôi nhà cũng giúp mang lại vẻ đẹp đồng bộ, hiện đại và sang trong nhất.

 
 

- Bạn tuyệt đối không nên treo các loại dây điện lên cửa cổng sắt như: đèn nháy, đèn phát quang… vì sắt là kim loại dẫn điện, vì vậy rất dễ xảy ra trường hợp chập điện sẽ rất nguy hiểm.

- Để cửa cổng sắt giữ được độ bền đẹp theo thời gian thì trong quá trình sử dụng bạn cũng nên vệ sinh thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ. Nhưng khi vệ sinh bạn không nên dùng bàn chải sắt để chà cổng mà nên dùng loại bàn chải mềm để tránh làm cổng sắt bị trốc sơn hay trầy xước.

 

Ngày nay, bạn có thể thiết kế cửa cổng sắt cho các công trình nhà ở dân dụng, biệt thự… đều rất hiệu quả. Có thể nói, cửa cổng bằng vật liệu sắt đã, đang và trong tương lai vẫn là một trong những vật liệu làm cổng nhà được ưa chuộng sử dụng cho các công trình kiến trúc Việt.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ TƯ VẤN :

HOTLINE : 0966.442.858 – 0932.71.75.72

 

CÔNG TY TNHH MTV CK DD & CN XUÂN THIỆN

MST : 3702397873

ĐC:  B141 Nguyễn Chí Thanh, TX. Thuận An, Bình Dương

Email: cuasatxuanthien@gmail.com

www.cuasatgiare.com

Hân Hạnh phục vụ quý khách

 

 

Tin tức & Video clip

Chúng tôi cung cấp sơn màu trên Sắt mạ kẽm và Inox, bảo hành dài hạn
2019 copyright © CỬA SẮT XUÂN THIỆN . Designed by Nina.vn