Phân biệt các loại cửa nhà theo chất liệu

Phân biệt các loại cửa nhà theo chất liệu

Chi tiết bài viết

Phân biệt các loại cửa nhà theo chất liệu

      Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về các loại cửa thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Giúp bạn có lựa chọn đúng đắn cho tổ ấm thân yêu của mình.

Các loại cửa nhà phổ biến nhất

 


     Cánh cửa là bộ phận quan trọng, đôi khi nó được xem là đôi mắt tâm hồn của cả ngôi nhà. Có rất nhiều chất liệu có thể tạo ra 1 cánh cửa thẩm mỹ và an toàn. Và cũng từ những chất liệu này, các cánh cửa sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy khám phá các loại chất liệu tạo cửa phổ biến hiện nay nhé!

Cửa gỗ tự nhiên

     Gỗ là chất liệu có từ xa xưa và cũng là chất liệu đầu tiên được ứng dụng trong thiết kế nội thất nói chung và những cánh cửa nói riêng. Và hiện nay, cửa gỗ cũng là loại cửa được nhiều người yêu thích và sử dụng nhất cho ngôi nhà của mình. 
các loại cửa nhà theo chất liệu
     Ưu điểm:
     ─ Cửa gỗ có vân gỗ đẹp, mỗi loại gỗ sẽ có vân khác nhau và độc nhất.
     ─ Gỗ có thể chạm khác, thiết kế hoa văn tinh xảo nhất, mang lại nét thẩm mỹ độc đáo, sang trọng và đẳng cấp nhất.
     ─ Gỗ thường có độ bền rất cao, ngoài ra, 1 số loại gỗ hiếm thì có giá trị tăng cao theo năm tháng.
     ─ Gỗ cứng, chắc chắn, có thể chịu được 1 lực tác động rất lớn.

Cửa nhựa lõi thép

     Nhựa uPVC là loại nhựa được sử dụng phổ biến. Bạn có thể thấy trong bất cứ ngôi nhà nào cũng đều phải có các đồ dùng làm bằng nhựa. Hiện nay, cửa nhựa lõi thép được cấu tạo từ thanh Profile bằng nhựa, bên trong là lõi thép được gia cường chắc chắn.
     Ưu điểm:
     ─ Cửa nhựa có độ ổn định cao do nhựa là vật liệu khó bị biến dạng, đồng thời cửa cũng được phủ 1 lớp chống oxy nên có độ bên khá cao.
     ─ Khả năng cách âm, cách nhiệt vượt trội do nhựa có độ dẫn nhiệt, dẫn âm thấp. Bên cạnh đó, với thiết kế có dạng hộp nên càng làm cho cửa có khả năng cách âm, cách nhiệt cao hơn.

Cửa nhôm kính

     Nhôm là 1 loại vật liệu nhẹ, thường được sử dụng làm vật liệu xây dựng và trang trí. Cửa nhôm được cấu tạo từ khung nhôm Xingfa, và trang trí bằng kính cường lực. Loại cửa này khá giống với cửa nhựa, nên bạn cần phân biệt 2 loại cửa này nhé.
     Ưu điểm:

     ─ Cửa nhôm có cấu tạo bền, nhẹ do trọng lượng của nhôm nhẹ, chủ yếu do tấm kính nặng nhưng khung nhôm có thể chống đỡ chắc chắn.
     ─ Cửa có khả năng cách âm tốt do lớp kính cường lực.

Cửa gỗ công nghiệp

     Khi gỗ tự nhiên đang khan hiếm, cửa gỗ công nghiệp ra đời như giải quyết phần nào nhu cầu về cửa gỗ tăng cao của người dân. Cửa gỗ công nghiệp được làm từ những mảnh gỗ vụn kết hợp với keo, và ép thành các ván gỗ.
các loại cửa nhà theo chất liệu
     Ưu điểm:
     ─ Tận dụng được nét thẩm mỹ từ vân gỗ thiên nhiên nên có nhiều màu sắc, mẫu mã cho bạn lựa chọn
     ─ Cửa gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại cửa hiện nay, do chi phí tạo ra cửa khá thấp.
     ─ Bảo vệ môi trường do tận dụng những phế phẩm từ gỗ tự nhiên, hạn chế nạn phá chặt rừng hiện nay.

Cửa thép vân gỗ

     Thép là 1 vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng, nhà ở. Hiện nay, cửa thép được cấu tạo từ 2 tấm thép mạ điện, cùng lõi trong là lớp honeycomb paper, và được sơn giả gỗ sao cho giống như vân gỗ tự nhiên.
     Ưu điểm:
     ─ Cửa thép có độ bền cao do thép mạ điện là 1 dòng vật liệu cao cấp. 
     ─ Cửa thép cũng có khả năng cách nhiệt, cách âm tuyệt vời do thép có độ dẫn nhiệt và dẫn âm thấp, đồng thời lớp honeycomb paper bên trong có các khoảng không gian chân không giúp tăng cường khả năng này.
     ─ Thép là vật liệu chịu lực cao, tạo cho cửa khả năng chắc chắn, chống đỡ cao.
     ─ Thẩm mỹ của cửa cũng được đánh giá tốt do lớp vân gỗ đẹp, cùng với lớp sơn tĩnh điện giúp nó không bị trầy xước, bong tróc.

Cửa sắt

     Sắt là 1 loại vật liệu phổ biển nhất trong các công trình xây dựng và vật liệu gia đình. Hiện nay, sắt được ứng dụng để tạo ra các cánh cổng, cửa cuốn an toàn cho ngôi nhà.
     Ưu điểm:

     ─ Có độ an toàn cao nhất do tính chất của sắt cứng, chịu tác động lực lớn. Đồng thời, cửa cuốn bằng sắt thường được ứng dụng các công nghệ hiện đại, giúp nâng cao khả năng bảo vệ ngôi nhà. Do đó, bạn sẽ thường thấy loại cửa này ở các ngôi nhà mặt tiền giáp đường lớn, các hộ gia đình kinh doanh…
     ─ Cửa cuốn sắt có thể phù hợp với các kích thước lớn của cửa đi chính.

 

Tin tức & Video clip

Chúng tôi cung cấp sơn màu trên Sắt mạ kẽm và Inox, bảo hành dài hạn
2019 copyright © CỬA SẮT XUÂN THIỆN . Designed by Nina.vn