Phân biệt kính cường lực và kính bán cường lực

Phân biệt kính cường lực và kính bán cường lực

Chi tiết bài viết

Phân biệt kính cường lực và kính bán cường lực

     Hiện nay, có 2 loại kính cường lực và kính bán cường lực đang được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn cho công trình của mình bởi những tính năng vượt trội như: khả năng chịu lực cao, bền đẹp, an toàn…Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều khách hàng còn những băn khoăn và mơ hồ chưa thể phân biệt được 2 loại kính này? Bài viết dưới sẽ chia sẻ tới khách hàng điểm khác nhau giữa 2 loại kính này:

Phân biệt kính cường lực và kính bán cường lực

Quy trình sản xuất


      Kính cường lực là loại kính sau khi đã được gia công kính ở các công đoạn như Cắt – Mài - Khoan - Rửa sẽ được đưa vào lò tôi ở nhiệt độ xác định tùy độ dày của tấm kính, sau đó sẽ được làm lạnh đột ngột để tạo ứng suất bề mặt tạo sức căng cho bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống va đập mạnh, chịu được trọng tải lớn.

     Về bản chất thì kính bán cường lực có quá trình sản xuất và tôi luyện cũng tương tự như kính cường lực nhưng sau khi ra khỏi lò tôi tấm kính sẽ được làm nguội theo phương thức riêng.

Phân biệt kính cường lực và kính bán cường lực

Đặc tính kỹ thuật của sản phẩm


      Kính cường lực: Kính có khả năng chịu lực cao gấp 4-5 lần so với loại kính thường, có thể chịu được sự thay đổi nhiệt đột ngột. Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt lớn, khi có tác động gây vỡ kính sẽ tạo thành từng hạt nhỏ văng ra ngoài nhưng không sắc nhọn không gây nguy hiểm cho con người.

     Kính bán cường lực: Có khả năng chịu lực tốt gấp 2-3 lần so với kính thường. Khi tác động gây vỡ kính sẽ nứt theo hình lượn sóng từ điểm bị chấn động cho đến khung kính, nhưng sẽ không bung ra đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Về ứng dụng sản phẩm


 

 Phân biệt kính cường lực và kính bán cường lực

    Kính cường lực: Với những ưu điểm nổi trội kính cường lực được sử dụng khá rộng rãi trong xây dựng từ nhà ở dân dụng cho đến các tòa nhà cao tầng, cao ốc, biệt thự,… Trong ứng dụng thực tế người ta dùng kính cường lực để làm cửa kính cường lực, vách kính, lan can kính… góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và bền chắc cho công trình.

     Kính bán cường lực: Loại này cũng có nhiều ưu điểm như chịu lực, chịu sốc nhiệt tốt, chịu va đập mạnh,…Trong thực tế được dùng để làm vách kính lớn, vách ngăn, lan can cầu thang, cửa sổ, cửa xe…

Tin tức & Video clip

Chúng tôi cung cấp sơn màu trên Sắt mạ kẽm và Inox, bảo hành dài hạn
2019 copyright © CỬA SẮT XUÂN THIỆN . Designed by Nina.vn